Các khoá học chơi chứng khoán cho người mới bắt đầu

học chơi chứng khoán

Nếu biết tận dụng nguồn kiến thức miễn phí khổng lồ từ internet, bạn hoàn toàn có thể học chơi chứng khoán với những khóa học gợi ý dưới đây từ FinPeace ngay từ hôm nay.

Investors Underground 

Investors Underground cung cấp khóa học miễn phí về Giao dịch ngắn hạn (Day Trading) thông qua các video ngắn trên website và trên kênh Youtube Investors Underground. Trên kênh Youtube của Investors Underground, người học có thể học chơi chứng khoán qua các playlist bài học chia theo từng cấp độ và định hướng nội dung: Beginner, Intermediate, Q&A cùng Trader chuyên nghiệp, Trading Lesson (Chuỗi video chia sẻ kinh nghiệm của host). Mặc dù nhiều nội dung của Investors Underground mang đặc thù của thị trường nước ngoài như cập nhật tình hình thị trường theo tuần, ngày tại quốc gia của host, nhưng người học vẫn có thể tham khảo được vô số kiến thức bổ ích từ kinh nghiệm thực chiến của host trong các playlist kể trên. 

học chơi chứng khoán

Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Anh

Đối tượng người học: Người theo trường phái giao dịch ngắn hạn (Day Trading), người mới tìm hiểu về chứng khoán.

TD Ameritrade

Tại TD Ameritrade, nhà đầu tư có thể học chơi chứng khoán dưới nhiều hình thức: Video bài giảng, bài viết, podcast,…không chỉ về đầu tư mà còn về các khía cạnh khác của tài chính như thị trường hay tài chính cá nhân.

Những kiến thức được chia sẻ trên TD Ameritrade được phân loại vào từng danh mục, rất thuận lợi cho việc tìm kiếm theo đúng nhu cầu người học. Mỗi video bài giảng hay podcast của TD Ameritrade đều có phụ đề và script kèm theo, giúp người học thuận tiện trong việc nắm bắt nội dung mà không gặp nhiều rào cản về ngôn ngữ.

Người học chơi chứng khoán có thể dễ dàng tìm thấy những kiến thức đầu tư từ nền tảng đến kinh nghiệm đúc rút từ các chuyên gia trong hai khóa học How to Invest How to Trade. Kiến thức đầu tư được diễn giải một cách dễ hiểu và có hệ thống, sử dụng linh hoạt các hình thức diễn đạt và ví dụ trực quan khiến cho việc “nhập môn” đầu tư chứng khoán trở nên dễ dàng cho cả những người mới bắt đầu.

học chơi chứng khoán 

Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Anh

Đối tượng người học: Người mới tìm hiểu về đầu tư chứng khoán, thị trường tài chính và tài chính cá nhân.

Udemy

Udemy là website học trực tuyến có hơn 20 triệu người dùng trên toàn thế giới, hiện tại được coi là nền tảng học trực tuyến lớn nhất thế giới với hơn 65.000 khóa học thuộc nhiều lĩnh vực, thu hút trên 50 triệu lượt đăng ký tham gia. Các khóa học trên Udemy hầu hết đều là khóa học trả phí, tuy nhiên với mức giá tương đối rẻ (Mức giá trung bình khoảng 200.000VNĐ/ khóa), việc tự học về tài chính trên nền tảng này là một lựa chọn đáng thử.

Chỉ cần truy cập vào website của Udemy và tìm kiếm các từ khóa: Stock Trading Courses, Investing, Financial Trading, Value Investing,…người học đã có trong tay rất nhiều lựa chọn tùy vào nhu cầu và trình độ. Các khóa học chơi chứng khoán trên Udemy phù hợp với nhiều đối tượng, bên cạnh những khóa học đi sâu tìm hiểu về kĩ thuật trong đầu tư chứng khoán cũng có những khóa dành cho đối tượng beginer, đưa ra cho người học những kiến thức rất cơ bản về đầu tư chứng khoán.

Nếu quá nhiều lựa chọn khiến bạn phân vân, thì khóa học được gợi ý nhiều nhất để bắt đầu tìm hiểu về đầu tư trên Udemy là: Investing In Stocks The Complete Course!Stock Market For Beginners – How To Start Investing Today.

học chơi chứng khoán

Ngôn ngữ giảng dạy: Chủ yếu là tiếng Anh

Đối tượng người học: Phù hợp với đa số đối tượng, đặc biệt là những người muốn tìm hiểu về từng mảng kiến thức, kỹ năng riêng của đầu tư chứng khoán một cách có hệ thống từ giáo trình của các giảng viên quốc tế trên Udemy.

Coursera

Coursera là một nền tảng chuyên cung cấp các khóa học online, hay còn được gọi với các tên MOOCs – Khóa học trực tuyến mở. Các khóa học trực tuyến này đến từ các trường đại học là đối tác của Coursera, bao gồm Stanford, Duke, Penn, Princeton, Michigan, Peking,…Coursera cung cấp cả khóa học có phí và trả phí trong nhiều lĩnh vực, trong đó người học có thể tìm thấy nhiều khóa học về tài chính, kinh tế và đầu tư đến từ các trường đại học lớn trên thế giới, được đông đảo người dùng Coursera theo học và có phản hồi tích cực nội dung và format khóa học. 

Để mở khóa kho tàng các khóa học về đầu tư tài chính trên Coursera, người học có thể tìm kiếm thông qua các từ khóa: Investment, Finance, Portfolio, Stock, Trading,… Đa số các khóa học chơi chứng khoán trên Coursera đều được giảng dạy bằng tiếng Anh, có kèm phụ đề tiếng Việt trên video và script phía dưới mỗi bài giảng. Bên cạnh chất lượng bài giảng được đánh giá cao, các khóa học trên Coursera cũng được chia nhỏ thành các chủ đề theo tuần (tùy vào thời lượng từng khóa) thuận tiện cho người học thiết lập kế hoạch học và theo dõi tiến độ học của mình. 

học chơi chứng khoán

Hai khóa học FinPeace gợi ý cho người mới học chơi chứng khoán là: Trading BasicsInvestment and Portfolio Management Specialization

Chỉ với 49$ (Hơn 1 triệu VNĐ), bạn đã có thể truy cập toàn bộ kho tài liệu của mỗi khóa và được nhận chứng chỉ từ trường Đại học cung cấp khóa học đó. Phiên bản miễn phí sẽ giới hạn tài nguyên hơn, nhưng cũng là một nguồn tham khảo hữu ích cho bạn.

Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Anh (Tùy khóa sẽ có phụ đề tiếng Anh hoặc tiếng Việt)

Đối tượng người học: Người muốn tìm hiểu về tài chính nói chung và những kiến thức, lý thuyết nền tảng về đầu tư. 

Youtube Chứng khoán MB (MBS)

Nếu việc tiếp cận những kiến thức và thuật ngữ về chứng khoán bằng tiếng Anh không phải lựa chọn hàng đầu của bạn, thì kênh Youtube Chứng khoán MB (MBS) của Công ty cổ phần chứng khoán MB – được thành lập bởi Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) sẽ là nguồn tham khảo phù hợp dành cho các nhà đầu tư F0. 

Chuỗi video Kiến thức cho F0 của Chứng khoán MB bao gồm những video ngắn với thời lượng từ 3 đến 5 phút, giải nghĩa chi tiết các thuật ngữ và khái niệm mà nhà đầu tư mới cần nắm chắc trong chứng khoán và đầu tư nói chung. Cách diễn đạt dễ hiểu, kết hợp với slide chi tiết và hình ảnh minh họa trực quan là một điểm sáng của Kiến thức cho F0

học chơi chừng khoán

Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Việt

Đối tượng người học: Nhà đầu tư F0 tự học chơi chứng khoán.

Các khóa học chơi chứng khoán của FinPeace

Ra đời vào năm 2021, FinPeace là đơn vị cung cấp giải pháp đào tạo và đầu tư chuyên nghiệp, đáng tin cậy cho các cá nhân, giúp mỗi người tự nâng cao năng lực tài chính tự thân, nắm quyền làm chủ tài chính cũng như cuộc sống của mình. 

FinPeace cung cấp kiến thức về đầu tư, tài chính cá nhân thông qua Blog và các khóa học phù hợp với nhiều đối tượng nhà đầu tư. Được giảng dạy bởi founder Nguyễn Tuấn Anh – chuyên gia có hơn 16 năm kinh nghiệm trong thị trường chứng khoán, FinPeace là địa chỉ tin cậy cho các nhà đầu tư muốn học chơi chứng khoán từ nền tảng cơ bản đến các khía cạnh cụ thể.

học chơi chứng khoán

Bên cạnh phần lý thuyết tinh gọn, được đơn giản hóa cho người mới học chơi chứng khoán, FinPeace còn kết hợp hình thức học online với coaching 1-1 để từng học viên đều có thể đi sâu vào mục tiêu riêng của mình. Hiểu rằng tâm lý trì hoãn là rào cản lớn đối với nhiều nhà đầu tư mới trong việc nâng cao năng lực tài chính của mình, các chuyên gia FinPeace đồng hành cùng học viên thực hành thường xuyên sau từng module, giúp học viên thu nạp kinh nghiệm thực chiến sau khi có nền tảng lý thuyết vững chắc. Các khóa học điển hình của FinPeace là: 

Khóa học ProTrading: ProTrading là khóa học toàn diện về trading, giúp học viên tối ưu hóa việc các giao dịch nhờ biết lập kế hoạch giao dịch.

Mua bán trong Sideway: Khóa học giúp bạn biết cách trading trong thị trường đi ngang, tối ưu hóa danh mục khi thị trường khó nắm bắt cơ hội nhất.

Đầu tư từ đây: Khoá học giúp bạn xác định các hình thức đầu tư phù hợp với mục tiêu, phong cách sống, điều kiện tài chính của bản thân.

Đọc vị tin đồn: Khoá học giúp nhà đầu tư nhận diện nguồn gốc tin đồn, nâng cao năng lực ứng phó với tin tức xấu khi giao dịch

Quản trị rủi ro: Là khóa học giúp các nhà đầu tư nhận định – ứng phó các rủi ro trong giao dịch và quản lý kế hoạch giao dịch hiệu quả hơn

Thoát bẫy tâm lý: Khóa học giúp bạn nắm được nguyên nhân dẫn đến áp lực tâm lý và định hướng các nguyên tắc thoát bẫy tâm lý khi giao dịch.

Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Việt

Đối tượng người học: Từ nhà đầu tư mới học chơi chứng khoán đến nhà đầu tư có kinh nghiệm, FinPeace cung cấp các khóa học phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng nhà đầu tư.

Share to Facebook Share to Twitter Share to Linkedin

1 bình luận về “Các khoá học chơi chứng khoán cho người mới bắt đầu”

Bình luận